Thúc đẩy gắn kết ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính

LienThong1Cua14062013 300x128 Thúc đẩy gắn kết ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính

Sáng ngày 14/06, tại Hội trường Sở thông tin và Truyền thông, Sở thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Tâm Việt – đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn triển khai phần mềm nguồn mở để nhân rộng ứng dụng cho các cơ quan nhà nước trên toàn quốc tổ chức Hội nghị Tư vấn áp dụng mô hình liên thông điện tử cấp thành phố. Đồng chí Hoàng Duy Đỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí: Nguyễn Thị Mai, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Đào Khánh Hà, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông và đại diện các phòng chuyên môn của Sở Thông tin và Truyền Thông và Sở Nội Vụ.

Tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Tâm Việt đã đưa ra một số đánh giá sơ bộ về kết quả, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai ứng dụng “Một cửa điện tử” tại một số địa phương. Trên cơ sở đó, đồng chí đề xuất những giải pháp, mô hình áp dụng cho hệ thống một cửa điện tử, đồng thời giới thiệu sơ bộ về hệ thống phần mềm mà công ty đã triển khai.

Phát biểu kết luận, đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông đánh giá cao hiệu quả hệ thống phần mềm một cửa điện tử của Công ty Cổ phần đầu và Phát triển Công nghệ Tâm Việt, và cho rằng đây là phần mềm vượt trội, có khả năng áp dụng trên diện rộng tại Hải Phòng. Theo đó, đồng chí cũng đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông theo nội dung ký hết “Chương trình phối hợp về việc thúc đẩy gắn kết ứng dụng công nghệ thông tin với cải cách hành chính thành phố Hải Phòng” báo cáo, đề xuất UBND thành phố áp dụng mô hình này tại Hải Phòng.

Nguồn tin: http://haiphong.gov.vn/Portal/Detail.aspx?Organization=bcvt&MenuID=7924&ContentID=42817